คณะสาธารณสุขศาสตร์

ปัญญาสาธารณสุข เสริมพลัง"ปัญญาของแผ่นดิน" ตามปณิธานของมหาวิทยาลัยมหิดล

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วัฒนธรรมองค์การ มหาวิทยาลัยมหิดล - พฤติกรรม-DOL

Determination   =   แน่วแน่ทำ  กล้าตัดสินใจ
s Commitment & Faith  = รักและมีศรัทธาในงาน มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานที่ได้รับมอบหมาย หรือรับปากด้วยความจริงจังจนเรียบร้อยตามกำหนดทุกครั้ง โดยไม่ต้องติดตามทวงถาม
s Perseverance  =  ตั้งใจ  มานะ  อดทน  พากเพียร  ด้วยความมั่นคงทั้งทางจิตใจ  และร่างกายโดยไม่ท้อถอย เบื่อหน่ายหรือล้มเลิกความตั้งใจต่ออุปสรรค  และความยากลำบาก                                          
s Achievement Oriented & Creating Value  =  มุ่งสู่เป้าหมายความสำเร็จของงานที่รับผิดชอบ  โดยถือเอาคุณภาพ และมาตรฐานเป็นพื้นฐาน ใช้ความหมั่นเพียรและละเอียดรอบคอบในทุกขั้นตอนเพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่งาน   

Originality   =   สร้างสรรค์สิ่งใหม่
s Courageous to be the Best  =   กล้าคิด  ริเริ่ม  เสนอแนะโดยมุ่งให้ได้ผลงานอันเป็นเลิศเกินมาตรฐานหรือเป้าหมาย  แม้ต้องทำงานละเอียดขึ้น  หนักขึ้นบ้างก็ตาม                             
s Driving for Future  =   กำหนดเป้าหมายในอนาคตที่ท้าทาย  และดีกว่าที่ทำได้ในปัจจุบัน  แก้ไข  ปรับปรุงพัฒนาอย่างสม่ำเสมอให้บรรลุเป้าหมายนั้น                                 
s Novelty & Innovation    =  คิด ริเริ่ม สร้างสรรค์ ปรับปรุง วิธีการใหม่ๆ หรือสร้างผลงานวิจัยที่แตกต่างโดดเด่น  ช่วยให้การทำงานดีขึ้น หรือชี้นำสังคม

Leadership   =   ใฝ่ใจเป็นผู้นำ
s Calm & Certain        =  จิตใจสงบ  หนักแน่น  และมั่นคง  ทั้งในภาวะปกติ  และวิกฤติยากลำบาก  ไม่ประหม่า  ตื่นเต้น  หรือเกรี้ยวกราด  รวมทั้งฟัง  รวบรวมข้อมูล  ไตร่ตรองด้วยความรอบคอบก่อนดำเนินการ
s Influencing People   =  สามารถใช้เหตุใช้ผลประกอบกับวาทศิลป์ในการโน้มน้าว  จูงใจ  สื่อสารให้ผู้เกี่ยวข้อง เข้าใจ  รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดี  เพื่อให้ผู้อื่นเห็นด้วยและปฏิบัติตาม
s Visioning  =  ประมวลสถานการณ์  และข้อมูลปัจจุบันและอดีต  นำมากำหนดภาพอนาคต  หรือเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างสมเหตุสมผลและท้าทาย

ที่มา : http://intranet.mahidol/op/orpr/GuideBook/guidebook.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น